Frįbęrt śrręši til sjįlfstyrkingar fyrir börn 9-10 įra og 11-12 įra!

LEIK - LISTAR - GLEŠI - SMIŠJA

happysad.gif

Ég baš Róslķn Ölmu Valdemarsdóttur um aš skrifa nokkur orš um įhrif žess aš taka žįtt ķ leiklist į lķf hennar og ekki stóš į svari:

"Ég byrjaši ķ leiklist ķ 8. bekk, en žar sem ég bż śti į landi voru aldrei nein nįmskeiš tengd leiklist fyrir yngri krakka, en leikhópurinn Lopi tók viš okkur žegar viš komum upp ķ 8. bekk. Fyrsta įriš mitt ķ Lopa lék ég lķtiš hlutverk, enda vorum viš um 20 ķ leikhópnum og žeir sem reyndari voru gengu fyrir. Ég įtti senu ķ leikritinu žar sem ég gekk inn į sviš meš feršatösku og sagši tvęr lķnur viš mótleikarann minn. Ég get ekki lżst žvķ hve stressuš ég var į svišinu, en sżningarnar tókust vel. Ég tók öll žrjś įrin mķn žįtt ķ Lopa og ķ sķšasta verkinu mķnu var ég meš ašalhlutverkiš og var oršin mun reyndari ķ framkomu en tveimur įrum įšur, mér leiš vel į svišinu og žurfti ekki aš hafa neinar įhyggjur. Eftir aš ég fór ķ framhaldsskóla fór ég ķ Leikfélag FAS og var meš stór hlutverk ķ sķšustu tveimur uppsetningum og naut mķn svo vel. Ég fór fyrr į įrinu į framkomunįmskeiš Evrópu Unga fólksins žar sem aš mest var fariš ķ leiklistina og gerš leiklistaęfinga. Ef žaš vęri ekki fyrir leikhópana og nįmskeišin sem ég hef sótt, žį vęri ég ennžį eins og ķ 8. bekk, feimin aš koma fram fyrir framan fólk sem ég žekki og žekki ekki. Ég get léttilega kynnst fólki og kynnt mig fyrir fólki."  


Róslķn Alma Valdemarsdóttir, 18 įra.

 ----------

Mešvirkni - nokkur kjarnaatriši.

Fyrst skulum viš skoša oršiš mešvirkni:   žś ert ekki stjórnandi ķ eigin lķfi, žekkir ekki eigin tilfinningar, žvķ žś ert alltaf aš hugsa hvaš öšrum finnst, hvort aš öšrum finnist eitthvaš ķ lagi og hvaš ašrir hugsa og gerir žeim jafnvel upp skošanir.  Žś treystir ekki eigin dómgreind = virkar ašallega ķ gegnum ašra,  virkar meš en ekki įn annarra. Žś spyrš:  "Hvaš skyldi Gunnu eša Jóni finnast aš ég ętti aš gera" miklu frekar en aš spyrja sjįlfa/n žig.

Brenglaš sjįlfstraust  - ofmat / vanmat   mišar žig viš ašra, finnst žś ómerkilegri eša merkilegri en ašrir.   

Markaleysi
- žś įtt erfitt meš aš setja žķn mörk gagnvart öšrum, lętur "vaša" yfir žig, eša žś "vešur" inn į rżmi annarra.  Segir jį, žegar žś meinar nei, en ergir žig sķšan yfir žvķ eftir į og finnst veröldin óréttlįt.  Žś segir jį, m.a. vegna žess aš žś óttast aš žér verši hafnaš eša sért ekki elskuš/elskašur eša veršug sem manneskja nema žś sannir žaš meš verkum žķnum.   Andstęšan viš markaleysi er of stķf mörk og er žį komiš śt ķ hinar öfgarnar.

Erfišleikar viš aš įtta sig į eigin raunveruleika.
- Finnst mér žetta flott, gott?  Kann ég aš vega og meta į eigin forsendum, eša hleyp ég eftir dyntum annarra.  Er minn smekkur nógu góšur?  Svolķtiš "Ragnar Reykįs" syndrom, aš hlaupa eftir skošunum annarra.

Erfišleikar meš aš męta eigin žörfum og löngunum
. - Viš gerum vęntingar til annara um aš sinna okkar žörfum og veršum fyrir vonbrigšum žegar žeim er ekki sinnt. Yršum ekki langanir okkar og žarfir.  Spyrjum okkur ekki hvaš viš eigum skiliš.
 
Erfišleikar meš aš upplifa eša tjį ķ mešalhófi
- annaš hvort ķ ökkla eša eyra. -  Žś įtt erfitt meš aš ganga mešalveginn, ert annaš hvort gķfurlega hamingjusöm/samur eša mjög leiš/ur.  Annaš hvort full/ur af eldmóši varšandi verkefni eša algjörlega śr sambandi.  Žér finnst aldrei nóg gert en ķ raun er ašeins "of mikiš" nógu mikiš.  Žś sérš tilveruna ķ svart/hvķtu,  réttu/röngu, góšu/illu. Segir:  "Ef žś ert ekki 100% sammįla mér, ertu algjörlega ósammįla mér"... segir sį mešvirki.  Ef žś hefur alist upp viš ofbeldi į heimili žar sem barsmķšar hafa įtt sér staš, feršu ķ gķrinn "ég ętla sko ekki aš gera žetta" en ferš śt ķ žaš miklar öfgar aš setja engin mörk og algjört agaleysi.  Žannig ratar žś ekki mešalveginn, en veršur ofverndandi.

Lausnin www.lausnin.is  hefur veriš starfrękt frį 2009, sem barįttusamtök gegn mešvirkni. Til aš vinna gegn mešvirkni žarf aš vinna meš manneskjunni og  manneskjan žarf aš vinna meš sér. 

Sjįlfsžekking, sjįlfstyrking og žaš aš hlśa aš rótum manneskjunnar,  gefa henni "įburš" ķ jaršveginn,  er betra aš gera fyrr en sķšar, eins og sagši ķ barnamatsauglżsingunni "Lengi bżr aš fyrstu gerš" ..

Okkur žykir žvķ afar mikilvęgt aš sinna ekki ašeins fulloršnum einstaklingum, heldur einmitt aš stunda forvarnir gegn mešvirkni, forvarnir gegn žvķ aš börn upplifi sig meš brenglaš stjįlfstraust, fari ķ gegnum lķfiš ķ markaleysi og upplifi sig ekki veršmętt, žori aš segja upphįtt - hvaš žvķ finnst fallegt og/eša gott, og hvaš žaš vill,  žori aš bišja um aš žörfum žeirra sé sinnt og fari ekki śt ķ fullkomnunarįttuhegšun.

Leiklistarglešismišja fyrir börn 9-10 įra og sķšan 11-12 įra, er ašeins fyrsta śrręšiš sem viš bjóšum upp į, af vonandi mörgum,  ķ framtķšinni fyrir börn og unglinga.   Aš sjįlfsögšu vonum viš aš stjórnendur menntamįla taki viš og įtti sig į forgangsröšinni og forvarnargildinu, og aš žegar upp er stašiš sé sparnašur af aukinni vinnu meš leik, list og gleši ķ skólakerfinu.

En viš erum ekki aš ergja okkur į žvķ, - viš mišum viš stöšuna ķ dag og ķ dag er eyša sem žarf aš fylla upp ķ, og žvķ viljum viš koma til móts viš žau börn (og foreldra žeirra) sem hafa hug į aš efla sig meš leiklist žar sem glešin er m.a.  sett sem leišarljós. 

Unglingasmišja veršur sķšan sett ķ gang ķ október, fyrir unglinga 13-15 įra,  žar sem leišarljós eru hugrekki og gleši.  Žaš žarf nefnilega hugrekki til aš vera viš sjįlf, eša hlusta į eigin hjarta. 

Nįnari upplżsingar um Leiklistarglešismišju og skrįning er į heimasķšu Lausnarinnar

Ath! Kostnaši er haldiš ķ lįgmarki.  Foreldrar sem ekki hafa efni į aš greiša 15.000.- fyrir žessar 10 vikur, eša vilja athuga meš lękkun eša fullan styrk er bent į aš senda póst til mķn:  johanna@lausnin.is  

Nįmskeišiš veršur haldiš ķ Sķšumśla 13, 105 Reykjavķk. 

Okkur žykir mikilvęgt aš peningar stjórni ekki alveg hverjir komast aš og hverjir ekki! Wizard

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Góš fęrsla hjį žér Jóhanna mķn, ég įlķt aš žaš ętti aš vera leiklistarkennsla ķ öllum bekkjum grunnskóla, bara til aš undirbśa börnin undir unglingsįrin, öšlasta styrk og sjįlfsfęrni. 

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 1.9.2011 kl. 19:42

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband