Tķu orš sem viš eigum ekki aš segja viš börnin okkar

Ég las góšan pistil ķ morgun eftir Maureen Healy, – og ętla aš fį aš lįni lista sem hśn setur žar upp um tķu verstu orš sem foreldrar segja viš börn.  Žaš mį aš sjįlfsögšu heimfęra žaš upp į afa og ömmur, eša ašra sem umgangast börnin, en įhrif foreldranna eru yfiirleitt mest, enda mį segja žau komast nęst gušum ķ huga barns.  Ef ekki į aš trśa foreldrum, hverjum žį?

Uppeldi eša ofbeldi?

Į nįmskeiši um ofbeldi, sem ég sótti fyrir mörgum įrum,  heyrši ég fulloršna konu segja aš andstęša uppeldis vęri ofbeldi, og ég hef oft gripiš ķ žį setningu sķšan.  Oršiš sjįlft “uppeldi” felur ķ sér
uppbygginu – žaš aš ala upp en ekki nišur.   Ofbeldi,  er ķ raun bęling, eša žaš aš bęla nišur.  Hvaš erum viš aš bęla viš ofbeldi? –   Erum viš ekki aš bęla sįl barnsins, eša bara ešli barnsins žegar viš notum nišurbrjótandi orš?  

“Ašgįt skal höfš ķ nęrveru sįlar.”

Aš vera eša gera

Žaš er eitt sem er gott aš gera sér grein fyrir, žaš er aš žaš er munur į žvķ aš gera og vera.  Žaš er munur į aš ljśga og vera lygari. –   Žaš tengist sjįlfsmyndinni okkar, – og eftir žvķ oftar sem viš erum stimpluš meš nišrandi oršum žvķ meira samlagast žaš sjįlfsmyndinni.  Barn sem er sķfellt kallaš vandręšabarn, – fer hęgt og bķtandi aš trśa aš žaš sé ķ sjįlfu sér vandręši – og žaš er ekki langt sķšan ég talaši viš ungan herramann,  sem sagši mér žaš aš hann vęri vandamįliš ķ fjölskyldunni. –   Pęliš ķ žvķ: "Ég er vandamįl" .. – Hvers konar grunnur er žaš aš byggja į og hvernig er lķšanin meš žį sjįlfsmynd? -

Listinn

Hér er svo listinn kominn og hann kemur į hvolfi,  ž.e.a.s. oršiš sem er ķ 10. sęti kemur fyrst og žaš
sem er ķ 1. sęti yfir verstu oršin sem foreldrar kalla börn sķn.  Žaš er eflaust įlitamįl hvort žetta eru 10 verstu oršin, en žau eru a.m.k. vond og viš eigum örugglega einhver orš sem viš gętum bętt į listann,  en hér koma žau s.s. ķ öfugri röš.  -

10.       GRENJUSKJÓŠA

9.         ERFIŠ/UR  (erfitt aš gera til hęfis)

8.         AUMINGI

7.         VĘLIN/N

6.         ÓMERKILEG/UR  (ekki veršmęt/ur)

5.         VANDRĘŠABARN  (vandamįl)

4.         VEIKLUNDAŠUR/UŠ

3.         DRAMADROTTNING

2.         ŽRJÓSK/UR

1.         FREKJA

Notum uppbyggileg og andstęš orš

Höfundur greinarinnar bendir į aš žessi orš eigi öll andstęšur – og žaš sé mikilvęgt aš nota uppbyggjandi orš ķ staš žessara sem eru nišurbrjótandi, ķ staš žess aš segja: "Ekki vera svona mikil frekja" – segja "Vertu sanngjörn/sanngjarn" eša eitthvaš įlķka.

Lķtum ķ eigin barm

Viš höfum eflaust flest veriš kölluš eitthvaš af žessu, – og/eša notaš žessi orš į börn okkar eša annarra.  Žaš er a.m.k. mķn reynsla, – og sķšastlišinn laugardag gerši ég mig seka um aš kalla barnabarniš mitt dramadrottningu, žó ég hafi lofaš sjįlfri mér aš gera žaš ekki, en žaš skiptir miklu
mįli aš vakna til vitundar og ekki bara hugsa: "Jį hinir eiga aš laga žetta" – viš žurfum aš gera
žaš öll.

"The voice of parents is the voice of gods, for to their children they are heaven’s lieutenants." Shakespeare.

Ef smellt er HÉR er hęgt aš lesa  grein höfundar og meira um hana.

Lokaorš

Gott aš hafa ofangreint i huga,  og eins og fram kemur, žį datt ég sjįlf ķ eina af žessum gildrum
nżlega – žó ég sé oršin mjög vel vakandi fyrir įhrifum orša. – Žaš lifir enn meš mér aš hafa veriš
kölluš "óhemja" žegar ég var barn … og žvķ mišur notaši ég eitthvaš af žessum oršum į mķn börn ķ uppeldinu, en viš lęrum svo lengi sem viš lifum, ekki satt? …
Höfum ķ huga oršiš "upp-eldi"  viš erum aš ala upp en ekki nišur. Žessi orš eru ekki til upp-örvunar heldur til aš stimpla og frekar til nišurbrots.

Mig langar svo aš taka žaš fram hér ķ "lokalokin" aš žaš skiptir aušvitaš mįli hvernig oršin eru sögš,
og svo višmót okkar žegar viš segjum žįu.   Žaš er ekki alltaf aš oršin eru sögš ķ reiši – eša meš leišindum,  en orš hafa įhrif og orš geta oršiš įlög.

Höfum įlögin góš!  

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband